Newyddion Diweddaraf Cyngor Sir Y Fflint
  		Fframwaith adroddiad blynyddol gan y Cyngor
  		Published: 12/06/2015
Bydd Cabinet y Cyngor yn trafod perfformiad blynyddol y Gwasanaethau 
Cymdeithasol yn ei gyfarfod ddydd Mawrth 16 Mehefin .
 
Bydd Prif Swyddog y Gwasanaethau Cymdeithasol, Neil Ayling, yn cynhyrchu 
adroddiad blynyddol fel rhan o fframwaith perfformiad ar gyfer Gwasanaethau 
Cymdeithasol. Mae’r adroddiad, sydd hefyd yn ystyried pa mor effeithiol fu’r 
Gwasanaethau Cymdeithasol yn ystod 2014/2015, yn nodi blaenoriaethau’r Cyngor. 
Cafodd adroddiadau blaenorol eu cydnabod gan y rheoleiddwyr yn asesiadau teg a 
chywir.
Datblygwyd yr adroddiad i adlewyrchu prif themâur Ddeddf Gwasanaethau 
Cymdeithasol a Llesiant a ddaw i rym fis Ebrill 2016.
Yn ystod blwyddyn o newidiadau sylweddol yn y gwasanaeth, cafwyd perfformiad da 
ym mhob agwedd ar y Gwasanaethau Cymdeithasol i Oedolion ac mewn nifer o 
agweddau ar y Gwasanaethau i Blant. Mae hyn i gyd yng nghyd-destun galw 
cynyddol ar y gwasanaethau, anghenion mwy cymhleth a sefyllfa gyllidebol 
anodd.  
Dyma’r prif bwyntiau
- Cynorthwyo rhagor i fyw gartref drwy raglenni ail-alluogi - ymateb i gynnydd 
o 28% yn y nifer a gaiff eu cyfeirio at y gwasanaeth hwn
- Sefydlu gwasanaeth newydd yn cynnig cymorth tymor byr mewn lleoliad Gofal 
Cartref yn lle anfon pobl i’r ysbyty, neu i ganiatáu iddynt gael eu rhyddhau 
o’r ysbyty. Llwyddwyd i helpu 90 o bobl drwy’r gwasanaeth hwn.
- Perfformiad da o ran cyrraedd dangosyddion cenedlaethol yn y prosesau 
amddiffyn  plant 
Mae’r blaenoriaethau gwella allweddol ar gyfer y flwyddyn nesaf yn cynnwys 
cynllun gweithredu i  gryfhau gwasanaethau dementia, gweithredu system Un Pwynt 
Cyswllt, a datblygu Gofal 
Ychwanegol. Dylid hefyd roi blaenoriaeth i ymchwilio i fodelau cyflenwi 
gwahanol, i sicrhau bod y Cyngor yn parhau i fedru cynnig gwasanaethau pwysig i 
gymunedau ac unigolion.  
Dywedodd y Cynghorydd Christine Jones, yr Aelod Cabinet dros Wasanaethau 
Cymdeithasol:
“Mae hwn yn adroddiad rhagorol ac yn asesiad teg o’n perfformiad fel gwasanaeth 
y llynedd. Mae hefyd yn wych mai Double Click, ein menter newydd i bobl a 
chanddynt broblemau iechyd meddwl, fu’n gyfrifol am ddylunio’r adroddiad. 
Asesiad cyffredinol y Cyngor yw bod y Gwasanaethau Cymdeithasol yn parhau i 
fwrw ymlaen i newid y gwasanaeth er gwell a’u bod mewn sefyllfa dda i ymateb 
i’r sefyllfa ariannol anodd rydym yn ei hwynebu, ond mae hefyd yn realistig 
ynghylch maint yr her. Nid ydym yn llaesu dwylo, ond rwy’n falch o’r gwaith da 
a wnaed gan bawb.